ไม่แวะคือพลาด 5 สถานที่ “เมืองบุรีรัมย์” ที่ต้องไปเช็กอิน จะได้ฮู้..มาถึงแล้ว

รู้หรือไม่? แต่ก่อนจังหวัดบุรีรัมย์ เปรียบเหมือนแค่ทางผ่านของจังหวัดอื่น ซึ่งแตกต่างกับปัจจุบัน ตอนนี้จังหวัดบุรีรัมย์เกิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจหลายที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพลิกโฉมสู่ความล้ำสมัยทางด้านกีฬา ทางทีม Undubzapp จะพาไปดูสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นประจำจังหวัด และใครเดินทางมาก็ต้องแวะ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงบุรีรัมย์

 

1.สนาม i mobile stadium


© รูปภาพ: KOTCHAKORN PHOTOGRAPHER

© รูปภาพ: JELE

นี่คือสนามฟุตบอลอันดับต้นๆ ของประเทศไทย สร้างด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท มีความจุกว่า 32600 ที่นั่ง ผ่านการรับรองจาก Fifa และที่สำคัญถูกบันทึกอยู่ในกินเนสบุ๊คว่าเป็นสนามที่ใช้เวลาสร้างเร็วที่สุดในโลกเพียง 256 วันเท่านั้น ซึ่งล่าสุดมีข่าวลือหนาหูว่าจะเปลี่ยนชื่อสนามเป็น “ช้าง สเตเดี้ยม” ในงบตลอดสัญญากว่า พันล้านบาทเลยทีเดียว

 

2.อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง


© รูปภาพ: mthai

© รูปภาพ: Travelthai5, blogspot

เดิมทีปราสาทเขาพนมรุ้งก็ถือว่าเป็นที่เที่ยวประจำจังหวัดบุรีรัมย์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่กระแสที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังละครยอดฮิตอย่าง “นาคี” ได้ออนแอร์และก็เป็นสถานที่สำคัญของละครเรื่องนี้ จนกลายเป็นที่ๆ ได้รับความสนใจมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน

 

3.เขื่อนลำนางรอง


© รูปภาพ: mylifemytravels

© รูปภาพ: mylifemytravels

Advertisements

จุดแลนด์มาร์คของชาวบุรีรัมย์อีกหนึ่งแห่ง นั่นก็คือเขื่อนลำนางรอง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง แถมเป็นพื้นที่โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงตามพระราชดำริอีกด้วย

 

4.สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต


© รูปภาพ: motortrivia

© รูปภาพ: asphaltandrubber

ที่สุดแห่งสนามแข่งรถระดับมาตรฐาน เอฟไอเอ็ม เกรดเอ ที่สามารถจัดรายการระดับโลกอย่าง ฟอร์มูล่า วัน และ MotoGP โดยสนามนี้สร้างขึ้นภายใต้งบกว่า 2 พันล้านบาท เป็นอีกแหล่งที่เหล่าสาวกนักซิ่งต้องมาสักครั้งในชีวิต

 

5.BURIRAM CASTLE


© รูปภาพ: painaidii


© รูปภาพ: nationmultimedia

มาที่แหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดมาไม่กี่ปีอย่าง BURIRAM CASTLE โดยจะมีโซนต่างๆ อาทิ Avenue ปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง สวนไม้ดอก บนพื้นที่กว่า 93,000 ตร.ม. เรียกได้ว่าสวย ครบ ใหญ่ไม่เบาเลยใช่มั้ยล่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements