พระดีที่มีอยู่!! ‘พระครู’ มอบชีวิตใหม่ให้เด็กกำพร้า มีโอกาสได้เรียนหนังสือ

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นบนสังคมโซเชียล เมื่อมีการเผยแพร่คลิปของเด็กชายตัวมอมแมม ที่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ เหมือนคนอื่นๆ หลังจากน้องต้องกำพร้าพ่อ-แม่

เรื่องราวน่ายินดีดังกล่าว ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘พระภู ธรรมนันท์’ ซึ่งได้โพสต์รูปภาพ คลิปวิดีโอ และข้อความ โดยระบุว่า #กระแตน้อย ; #หนูน้อยกำพร้าแม่ ได้เข้าเรียนหนังสือแล้วครับ ชีวิตผ่านการเลี้ยงดูจากหลวงพ่อเมธาวีมหาเถร ที่เมตตาเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ ส่งเสียเล่าเรียนหนังสือ มุ่งหวังเป็นเด็กดีมีอนาคตในภายภาคหน้า โดยในโพสต์นี้มีรูปภาพและวิดีโอของเด็กชายหน้าตามอมแมมคนหนึ่งที่เต็มไปเปี่ยมไปด้วยแววตาที่มีพลังแห่งความสุขและความหวังในการมีชีวิตใหม่ ถึงแม้จะใส่เสื้อผ้ามอมแมมเปื้อนดินโคลนดูไม่ค่อยสะอาด แต่แววตาเด็กชายคนนี้กลับเต็มไปด้วยพลังของการมีชีวิตอยู่ ซึ่งในโพสต์เราจะเห็นตั้งแต่น้องยังตัวมอมแมม ไปจนถึงอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ที่สะอาดสะอ้าน และได้เข้าเรียนพร้อมกับเพื่อนๆ คนอื่น

#ในภาพ ; กระแตน้อย เข้าเรียนหนังสือธรรมะ ในวันอาทิตย์ ที่วัดกระแต พะอัน เมียนม่าร์

Advertisements

ซึ่งความน่ารัก และความไร้เดียงสาของเด็กชายชื่อ ‘กระแตน้อย’ ต่างสร้างอิ่มเอมหัวใจให้กับผู้ที่เข้ามาพบเห็น และรับรู้ถึงพลังของการมีชีวิตอยู่ เราเคารพแววตาที่เปี่ยมไปด้วยพลังของเด็กน้อยคนนี้เหลือเกิน ใครที่กำลังสิ้นหวังท้อแท้ หมดกำลังใจ รู้สึกว่าชีวิตนี้มันช่างไร้ซึ่งความหวัง ไร้ซึ่งความสุขของการมีชีวิตอยู่ แววตาของกระแตน้อยคนนี้น่าจะช่วยฉุดให้ไฟในการใช้ชีวิตของคุณปะทุขึ้นมาได้อีกครั้งไม่มากก็น้อย

ปิดท้ายด้วยคลิปน่ารักๆ ของน้อง ‘กระแตน้อย’

Advertisements

Advertisements

Advertisements