เอ๊ะ! เทศกาลหนังเมืองคานส์คืออะไร? ทำไม ‘ชมพู่’ ต้องหนีลูกแฝด บินไปตั้งหลายวัน

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็เจอข่าวสาวชมพู่บินลัดฟ้า เดินพรมแดงที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ซึ่งหลายคนก็อาจจะงงว่า “เอ๊ะ เทศกาลอะไร, ทำไมขุ่นแม่ต้องไป” UndubZapp เลยไปซ่อกแซ่กหาข้อมูล ไขข้อข้องใจให้กับทุกคน คำตอบคืออะไรนั้น ตามมาอ่านกันเลยค่า

 

1. ทำความรู้จักกับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เทศกาลที่รวบรวมภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ เอกลักษณ์ของตนเอง และการสร้างสรรค์ของผู้กำกับ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1946 จากการผลักดันและส่งเสริมของ ฌอง เซย์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการและวิจิตรศิลป์แห่งชาติ ชาวฝรั่งเศสที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยครั้งแรกนั้น มีภาพยนตร์เข้าฉาย 16 เรื่อง คัดจาก 16 ประเทศทั่วโลก ก่อนที่จะต่อมาจัดเรื่อยมาทุกๆ ปี

 

2. จัดเพื่ออะไร และทำไมต้องจัด

จัดขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งในฝรั่งเศส และจากชาติอื่นๆ ทั่วโลก ผ่านการฉายภาพยนตร์ที่ทุกคัดสรรมาอย่างดี และจัดการประกวดเพื่อเลือกภาพยนตร์ที่ดีเด่นที่สุดในงานแต่ละปี นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลการเดินพรมแดงในทุกปี
ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุให้ชื่อเสียงของงานนี้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนกลายเป็นอีกเทศกาลที่ทั่วโลกจับตามอง ส่งผลให้กลุ่มคนในแวดวงที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รวมตัวกันกลายเป็นตลาดภาพยนตร์ เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต และผู้ขายได้เจรจาธุรกิจกันโดยตรง จนเกิดเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่อไป

 

3. พรมแดงที่เป็นยิ่งกว่าพรมแดง

ตามที่กล่าวไปในหัวข้อที่แล้ว เพื่อนๆจะเห็นว่าเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก บรรดาผลิตภัณฑ์ทั้งหลายจึงรีบเสนอตัวเป็นสปอนเซอร์ เพราะนั่นหมายถึงการทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์

สำหรับแบรนด์ L’Oreal Paris ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางกาลของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ตั้งแต่ปี 1997-ปัจจุบัน และในปี 2013 ทางแบรนด์ได้เลือกสาวชมพู่ อารยา แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ L’Oreal Paris ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ เดินพรมแดงในงานนี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

4. สาวชมพู่ในสายตาของสื่อต่างชาติ

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสามชมพู่ แฟชั่นไอค่อนคนสำคัญของเมืองไทย ไม่เคยเลือกสิ่งที่ธรรมดา ไปเดินเฉิดฉายบนพรมแดงงานใหญ่ระดับโลกอย่างนี้แน่นอน ทุกครั้งที่ไป เธอทำให้เหมือนเป็นครั้งสุดท้าย จัดเต็มทุกชุดที่ใส่ จนทำให้สื่อต่างชาติให้ความสนใจ

 

ปี 2013

Advertisements

เริ่มต้นกันด้วยที่ปีแรกที่เดินพรมแดง สาวชมพู่มาในลุคเจ้าหญิงในชุดเดรสสีเขียวมิ้นท์จาก Zac Posen สวยสง่าจน Stylebistro เว็บไซต์ E-Magazine ชื่อดังของสหรัฐฯ จัดให้เป็น 1 ในลุคที่สวยที่สุดในงาน เทียบเคียงมากับ Emma Watson, Doutzen Kroes, Jessica Chastain, Carey Mulligan และ Milla Jovovich

 

ปี 2014

ในปี 2014 redcarpet-fashionawards จัดให้ชุดราตรีสีดำเหลื่อมของชมพู่ติด 1 ใน 8 ชุดที่ดีที่สุดในการเดินพรมแดง และคว้าที่ 1 ไปครอง

 

ปี 2015

ปี 2015 สาวชมพู่มาในชุดลายดอกไม้ หางปลาฟูฟ่อง จากแบรนด์ Giambattista Valli ลุคสวยใสร่าเริงจนติดหนึ่งในสาวที่แต่งตัวดีที่สุดในปีนั้น

 

ปี 2016

ปี 2016 ทุกลุคของเธอโดยเฉพาะชุดสีชมพู่ระบายเป๊ะปัง สวยสง่าราวกับเจ้าหญิง จนถูกเว็บไซต์ชื่อดัง Huffingtonpost ยกย่องให้เธอเป็น Style icon คนใหม่ของโลก

 

ปี 2017

ปี 2017 แม้สาวชมพู่จะกำลังตั้งท้องอยู่แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับความสวย จน Vogue นิตยสารด้านแฟชั่นระดับโลก ออกมาเอ่ยปากชมว่า
“เธอเป็นผู้สร้างนิยามใหม่ของชุดคลุมท้อง เพราะความเป็นแม่นั้นงดงามเสมอ การรวมตัวกันของคริสตัล ขนนก และ เสื้อผ้าที่หรูหราไม่ใช่ทุกคนที่จะเอาอยู่”

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเข้าใจและเห็นถึงความสำคัญของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์กันแล้ว ปีนี้สาวชมพู่จะได้รับคำชมจากสื่อต่างชาติอย่างไรบ้างนั้น ต้องรอติดตามชม

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements