นุ่งยีนส์ ห่มเดนิม ‘วิถีเบลล่า ราณี’ สวยเลอค่าด้วยแฟชั่นชุดยีนส์!

คำว่า คลาสสิค ไม่มีความหมายหรือนิยามที่ตายตัว แต่มักถูกนำมาใช้กับสิ่งที่เป็น original และเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน ไม่ล้าสมัยไปตามกาลเวลา สำหรับสายแฟชั่น ‘ยีนส์’ ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 100 ปี และ UndubZapp เชื่อว่าจะยังคงอยู่ต่อไปอีกหลายปีเลยล่ะคะ เพราะแต่ละยุคสมัยจะมีลูกเล่นใหม่ๆ ชนิดที่ว่าไม่มีเวลาให้เบื่อเลย

เมื่อพูดถึงดาราในวงการบันเทิงไทย ที่มักจะมาในคัสตูมชุดยีนส์บ่อยๆ คงหนีไม่พ้นน้องเบลล่า-ราณี คนดีของอ้ายเวียร์-ศุกลวัฒน์ #แซวเก่ง ที่ไม่ว่าจะลุคส์สบายๆ หรือไฮน์แฟชั่น ก็มักจะมีความยีนส์เกร๋ๆ ให้ได้ว้าวกันอยู่ทุกครั้ง

 

1.ยีนส์ขาบานกลางถนน

ลุคส์คูลๆ เรียบเก๋ไม่ต้องเยอะ! เลือกเสื้อที่เข้ากันได้กับกระเป๋าที่มี เอาแบบที่ไม่ต้องมีลวดลายมาก ถ้ากลัวว่าจะยังชิคไม่พอ ดัดผมลอนแบบเดิมๆ มันน่าเบื่อไป ก็หาพร็อป เช่น หมวกทรงเก๋ๆ ที่แนะนำว่าควรเลือกสีที่เข้ากันได้กับหลายๆ ชุด ถึงเวลาต้องแมทซ์จะได้ไม่รู้สึกเบื่อค่ะ

 

2.งานหรูยีนส์เพ้นท์

ใครว่ายีนส์จะมีแต่ซ้ำๆ ทรงเดิมๆ งานเพ้นท์เดี๋ยวนี้ก็อินนะจ้ะ แถมเข้ากันดีซะด้วยสิ สำหรับใครที่กลัวว่าตัวหนังสือจะทำให้หาเสื้อท่อนบนใส่ยาก ดูน้องเบลเป็นตัวอย่างค่ะ!! มานี่ๆๆ น้องเขาสามารถจับแมทซ์กับเสื้อสีเดียวกัน ย้ำความเป็นแฟชั่นด้วยสูทเลื่อมแบบเก๋ๆ แค่เนี้ยะ จบ!

 

3.ลุคส์สบายๆ กับเสื้อคลุมยีนส์ตัวยาว

สวิทช์มาฝั่งเกาๆ ญี่ปุ่นกันบ้าง กับเสื้อคลุมตัวยาวที่หลายคนชอบใส่กัน ซึ่งแมทซ์ได้ทั้งลุคส์หวานๆ อย่างที่น้องเบลโพส หรือจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตกางเกงผ้าสีพื้น บวกรองเท้าผ้าใบ ก็ดูบอยๆ ไปอีกแบบ

 

4.เสื้อยีนส์คลุมไหล่ง่ายๆ

อันนี้หาไม่ยากเลยค่ะ เชื่อว่าหลายคนสะดวกมาก ทำตามได้ เห็นมาเยอะแต่ก็ยังไม่เบื่อนะคะ เพราะอย่างที่บอกว่ายีนส์คือความคลาสสิค ส่วนจะยีนส์สีเข้ม สีอ่อน ก็จิ้มได้ตามสะดวกเลยค่ะ แต่พยายามอย่าใส่ให้ทับลายกับชุดข้างในมาก ไม่อย่างนั้นจะจมหาย ไม่มีอะไรเด่นสักอย่าง

 

5.เสื้อยีนส์ตัวเดิม ใส่เลยชิคๆ กับชุดออกกำลังกาย

แฟชั่นยีนส์มีอยู่รอบตัวขุ่นน้องเค้าจริงๆ นะคะ แค่หยิบยีนส์ตัวเดิมที่ใส่คลุมจากภาพก่อน มาสวมแมทกับชุดออกกำลังกาย ก็ทำให้ชุดดูมีอะไร ไม่เรียบ ไม่ทื่อแบบเดิมๆ ชอบเว่ออร์

 

6.กระโปรงยีนส์ก็มิกซ์ให้เท่ได้

Advertisements

ขึ้นชื่อว่ากระโปรง ถ้าสั้นเกินก็จะเผ็ชมาก แต่ถ้ายาวมากก็จะติสๆ หน่อย ซึ่งจริงแล้วก็ขึ้นอยู่กับจินตนาการและความมั่นใจของแต่ละคนด้วยนะคะ ในส่วนของกระโปรงยีนส์ของน้องเบลล่านั้น ก็เอามามิกซ์กับเสื้อยืดเท่ๆ ดูบอยๆ คูลๆ น่าสนใจไปอีกแบบ ซึ่งถ้าใครไม่มีคัชชูสีดำ ก็หาบูทสีเดียวกันมาใส่ก็ได้เด้อออ

 

7.Back to basic เสื้อยืดกางเกงยีนส์

มินิมอลสบายๆ ชุดนี้มิกซ์ได้ไม่ยากค่ะ ใครๆ ก็ทำกัน แต่อาจจะเพิ่มกิมมิคเล็กๆ ไม่ให้น่าเบื่อสักนิดด้วยรองเท้า เช่น รองเท้าส้นสูง ซึ่งจะเป็นสีไหนก็ได้ไม่ติดนะคะ สีพื้นช่วยเพิ่มความเรียบหรู สีจี๊ดๆ หน่อยก็ช่วยให้ดูแฟชั่นไปเลย และนอกจากจะทำให้เสื้อผ้าดูไม่น่าเบื่อแล้ว ยังส่งผลให้รูปร่างดูสูงเพรียว ยาวขึ้นได้อีกนะเท้อออ!!

 

8.เรียบ สวย เน้นโชว์สัดส่วน

แม้ว่ายีนส์จะเป็นสิ่งคลาสสิกที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย แต่สำหรับยีนส์ทรงรัดรูป ทรงที่เอาไว้อวดหุ่นเซี้ยะ เรียวขาสวยๆ หยั่งดีย์อ่ะแก!! แต่สำหรับคนที่หุ่นและเรียวขายังไม่ปังมากก็ใส่ได้นะจ้ะ แต่อาจจะต้องเลือกเสื้อตัวยาวมาใส่ปิดต้นขานิสนึง และพยายามเสริมความสูงหลอกสายตาด้วยรองเท้ามีส้น หรือรองเท้าที่ไม่ปิดมาก อะไรแบบเนี้ยะ!

 

9.ยีนส์ขาดก็มี ไม่เคยพลาด!

เทรนด์ยีนส์ขาดนี่ต้องเรียกว่าแรงดีไม่มีตกเลยนะคะ นับวันยิ่งจะหายากกว่ากางเกงธรรมดาแบบไร้รอยขาดรอยข่วยซะด้วยซ้ำไป แต่ก็เพราะความขาดอีกนั่นแหละ ที่ทำให้คนหันมาใส่ยีนส์กันมากขึ้นไปอีก

 

10.ใส่บูทสีดำซะบ้าง อย่าปล่อยให้กางเกงยีนส์ขาบานต้องหงอย

ความจริงกางเกงยีนส์ทรงนี้จะใส่แมทซ์กับรองเท้าผ้าใบก็ได้ ให้ลุคส์บอยๆ วินเทจไปอีกแบบ แต่สายแฟชั่นอีกสไตล์ ก็จะแมทซ์กับรองเท้าบูทสีดำ ซึ่งเป็นสีเบสิคที่สร้างความรู้สึกหรูหรา น่าค้นหาให้กับผู้ใส่อยู่เสมอ ส่วนท่อนบนจะใส่คู่กับอะไรก็ได้ แต่แนะนำให้ใส่เป็นเสื้อพอดีตัว ไซซ์ไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่งั้นจะเป็นอะไรที่ดูรุ่มร่ามมากกก

 

11.กางเกงยีนส์ขาสั้น everyday looks

ตื่นมาก็สวยเลยก็ต้องชุดนี้แหละค่ะ ชุดคลีนๆ ในวันสบาย ลุคส์สไตล์การแต่งหน้าก็ไม่ต้องจัดมากนะคะ เน้นเบาๆ โชว์สกิลงานผิวล้วนๆ หรือถ้าใครไม่มั่นใจ แต่อยากยืนหนึ่งใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น ลองหาเสื้อแฟชั่นตัวยาวที่มีกิมมิกแบบขาดข้างยาวๆ เช่นกันมาแมทซ์ดูค่ะ ลอง!!

© รูปต้นฉบับ: bellacampen, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements