10 อันดับ เรือยอชท์สุดหรูระดับโลก ราคาแพงเกินจินตนาการ ปี 2018

การเป็นเจ้าของเรือยอชท์เป็นความสุขที่ค่อนข้างแพง เรือยอชท์อาจมีราคาแพงมากถึงมากที่สุด เรือยอชต์สุดหรูที่ไม่ซ้ำกันดังกล่าวถูกสร้างขึ้นตามคำสั่งของคนที่ร่ำรวยมาก และค่าใช้จ่ายไม่ได้จบแค่นั้น สิ่งที่ตามมา คือ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาประจำวันของเรือที่สวยงามเหล่านี้ ดังนั้นไม่ใช่มีเงินแค่ซื้อมาครอบครอง แต่คุณต้องมีเงินมากพอที่จะบำรุงรักษาพวกมันให้สวยงามและหรูหราเหมือนเมื่อแรกที่คุณเป็นเจ้าของด้วย เรามาดูเรือยอชท์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกประจำปี 2018 กันค่ะ ว่ามีความงามขนาดไหน

 

อันดับที่ 10 Lady Moura –  210 ล้านเหรียญสหรัฐ

เลดี้มูร่า ถูกสร้างขึ้นโดยอู่ต่อเรือ Blohm + Voss ในปี 1990 สำหรับนักธุรกิจซาอุดิอาระเบียนัสเซอร์อัลราชิด ชื่อบนเรือยอชท์ด้านนอกเป็นตัวอักษรทำจากมองคำแท้ ความฟุ้งเฟ้อไม่ได้จบลงที่นั่น ลักษณะพิเศษที่น่าทึ่งที่สุดของ Lady Moura คือแพลตฟอร์มไฮดรอลิค ตกแต่งด้วยหาดทราย ต้นปาล์มและเก้าอี้อาบแดดจริงๆ ทำให้เรือลำนี้กลายเป็นโอเอซิสลอยน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับแขกได้ถึง 30 คน ไม่รวมลูกเรืออีก 60 คน

 

อันดับที่ 9 Al Mirqab – 250 ล้านเหรียญสหรัฐ

สร้างโดยนายปีเตอร์สคิฟบ์เวลส์เฟลท์ ประเทศเยอรมนีเพื่อนายกรัฐมนตรีของเควตาร์ และรัฐมนตรีต่างประเทศฮะมัด บิน เคาะลีฟะฮ์ อัษษานี เรือนี้มีห้องสวีท 10 ห้อง รองรับคนได้ถึง 24 คน แต่ละห้องมีห้องน้ำพร้อมห้องนั่งเล่น และห้องนอนเตียงคู่ มีห้องวีไอพีสองห้องสำหรับเจ้าของเรือ และมีห้องพัก 55 ห้องสำหรับลูกเรือ จุดเด่นของเรือลำนี้คือ โรงภาพยนตร์บนเรือ ดาดฟ้า สระว่ายน้ำ และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ รวมถึงบาร์ด้านนอกสระว่ายน้ำจากุซซี่ และอุปกรณ์กีฬาทางน้ำหลากหลายประเภท

 

อันดับที่ 8 Dilbar – 256 ล้านเหรียญสหรัฐ

สร้างโดย Lürssen Yachts ในปี พ. ศ. 2551 โดยเป็นผู้มีอำนาจของรัสเซีย Alisher Usmanov มีความยาว 360.89 ฟุต และมีสระว่ายน้ำ และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ท่ามกลางคุณสมบัติสุดหรูอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งมีพื้นที่เพียงพอบนดาดฟ้าเพื่อรองรับผู้เข้าร่วม 20 คนและลูกเรือจำนวน 48 คน

 

อันดับที่ 7 Al Said – 300 ล้านเหรียญสหรัฐ

เรือยอชท์สุดหรูลำนี้ถูกตั้งชื่อตาม Qaboos Bin Said Al Said สุลต่านออร์แมน เรือลำนี้เป็นที่ตั้งของห้องโถงขนาดใหญ่มากพอ ที่จะรองรับวงดนตรีขนาด 50 ชิ้น ในช่วงเวลาที่ก่อสร้างในปี พ. ศ. 2550 และ พ.ศ. 2551 นั้นก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นเรือยอชท์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกและสามารถรองรับแขกได้ถึง 70 คน และมีพนักงาน 154 คน

 

อันดับที่ 6 Motor Yacht A – 323 ล้านเหรียญสหรัฐ

ได้รับการออกแบบโดย Blohm + Voss จาก Hamburg สำหรับ Andrey และ Aleksandra Melnichenko มหาเศรษฐีรัสเซียและภรรยา ภายในเรือมีห้องสวีทสำหรับแขก 6 ห้อง ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ได้ถึงสี่ห้องด้วยกำแพงที่เคลื่อนที่ ด้านบนเรือยนต์ Yacht A มีโรงเก็บเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ และเรือเร็วขนาด 30 ฟุต รวมทั้งสระว่ายน้ำ 3 แห่ง รองรับแขกได้ถึง 14 คนและมีพื้นที่เพียงพอสำหรับลูกเรือ 42 คน

 

อันดับที่ 5 Dubai – 350 ล้านเหรียญสหรัฐ

เรือที่สวยงามลำนี้ประกอบด้วยพื้นที่อาบแดดหลายแห่ง ภายในตกแต่งด้วยโมเสคทำมือที่ประณีต มีบันไดเวียนที่สวยงาม พร้อมด้วยกระจกที่เปลี่ยนสีด้วยแสงที่เข้ามาจากดาดฟ้าด้านบน นอกจากนี้ยังมีห้องสวีทวีไอพี และห้องสวีทสำหรับแขกจำนวนมาก พื้นที่ของลูกเรือสามารถรองรับคนได้ถึง 115 คน มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่รองรับเฮลิคอปเตอร์ได้ถึง 9.5 ตัน

Advertisements

 

อันดับที่ 4 Azzam – 650 ล้านเหรียญสหรัฐ

เรือโดยสารหรูนี้ซึ่งเพิ่งถูกส่งมอบให้กับ Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nayan, ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ Emir of Abu Dhabi เป็นเรือยอชท์สุดหรูที่มีราคาแพงเป็นอันดับสี่ของโลกที่ผู้ผลิตโม้ว่า Azzam เป็น “เรือยอชท์ที่ซับซ้อนและท้าทายที่สุดที่เคยสร้างขึ้นมา” มีความยาวของเรือ 590 ฟุต ทำความเร็วได้มากกว่า 30 นอต หรือ 35 ไมล์ต่อชั่วโมง การตกแต่งภายในที่หรูหราได้รับการออกแบบโดยนักตกแต่งภายในชาวฝรั่งเศส Christophe Leoni

 

อันดับที่ 3  Streets of Monaco –1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Superyacht ลำนี้มีขนาด 500 ฟุต การออกแบบได้จำลองสถานที่สำคัญของโมนาโกเอามาไว้บนเรือ มีทั้งคาสิโน สระว่ายน้ำ  สนามเทนนิส  ห้องนั่งเล่นหรูหรา นอกจากนี้ยังมีห้องสวีท 7 ห้อง (รองรับได้ถึง 16 คน) พร้อมห้องรับรองแขก ห้องน้ำห้องแต่งตัว และระเบียงทั้งหมดในห้องเอเทรียมซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเรือซึ่งแผ่กระจายไปทั่วสามชั้นและขยายไปถึง 4,800 ตารางฟุต พร้อมเฮลิคอปเตอร์ และเรือดำน้ำ

 

อันดับที่ 2 Eclipse – 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

สร้างขึ้นโดย Blohm และ Voss of Hamburg และมีความยาวถึง 536 ฟุต ทำให้เป็นเมืองลอยน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ขนาดมหึมาของ Eclipse ช่วยให้พื้นที่ของเรือมีคุณสมบัติพิเศษมากมายรวมถึงห้องโดยสาร 24 ห้อง สระว่ายน้ำอุ่น 2 แห่ง และห้องโถงดิสโก้ สามารถรองรับเฮลิคอปเตอร์ได้ถึง 2 ลำ และเรือดำน้ำขนาดเล็กที่ดำได้ลึกถึง 50 เมตร มีระบบตรวจจับผู้บุกรุกและระบบป้องกันขีปนาวุธ ในขณะที่ห้องนอนและสะพานหลักของเรือยอชท์มีการหุ้มเกราะป้องกันและกระสุนปืนใหญ่ รวมทั้งเลเซอร์ตรวจพื้นที่โดยรอบ

 

อันดับที่ 1 History Supreme – 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ถูกออกแบบโดย Stuart Hughes ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในสหราชอาณาจักร ซึ่งใช้เวลามากกว่า 3 ปีในการสร้าง และถูกซื้อโดยนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่ไม่ระบุชื่อในราคา 4,500 ล้านเหรียญ! พวกเขาประดับเรือทั้งหมดให้พ้นจากฐานของเรือเคลือบด้วยทองคำขาวบาง ๆ ในโซนรับประทานอาหาร ดาดฟ้า ราวบันได หนึ่งในคุณสมบัติโดดเด่นที่สุดของ superyacht อันงดงามนี้ คือ ห้องนอนใหญ่ มีลักษณะเป็นกำแพงที่ทำจากหินอุกกาบาต และรูปปั้นที่ทำจากกระดูก Tyrannosaurus Rex ของแท้! ความแพงแบบสุดๆ ของเรือ อาจจะมาจากการตกแต่งด้วยทองคำแท้ที่มีน้ำหนักรวมถึง 68 กิโลกรัม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

10 เรือดำน้ำส่วนตัว ของเล่นสุดหรูของเหล่าอภิมหาเศรษฐีโลก

5 อันดับสถิติสุดมหึมา “เรือสำราญ” ยักษ์ใหญ่ สุดหรู มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

Advertisements

Advertisements

Advertisements