ฟันเรตติ้งไม่เงียบ 4 กระแสเด้งกลับ ‘เสน่หามายา’ ละครแซ่บเหมือนดูซีรี่ส์ฝรั่ง!

ละครเรื่อง ‘เสน่หามายา’ กำลังเป็นที่พูดถึงในโซเชี่ยลขณะนี้ แค่ลงจอวันแรก ทวิตเตอร์ก็ลุกเป็นไฟ มีคนสกรีมแท็ก มากถึงหลักหมื่น หลายคอมเม้นต์ต่างชื่นชม ทั้งพล็อตเรื่องที่ถึงพริกถึงขิง ดูแล้วสะใจ ทั้งภาพที่ถ่ายทำออกมาได้สวย บางคนถึงขั้นออกปากเลยว่า ‘เหมือนดูซีรี่ส์ฝรั่งอยู่!’ และแน่นอน ถ้าได้รับกระแสดีขนาดนี้ ทีมงาน Undubzapp จะไม่พลาดได้อย่างไร แต่จะให้พูดถึงเรื่องที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว ก็คงจะไม่สนุก วันนี้เราเลยพาเหล่าแฟนคลับละครเรื่องนี้ มาดู 4 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับละครเรื่องนี้กันค่า

 

1. ฮอตฮิตตั้งแต่ลงจอวันแรก

ไม่บ่อยนักที่ละครสามารถติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ หรือสื่อโซเชี่ยลอื่นๆ ได้ตั้งแต่วันแรกที่ลงจอ แต่เรื่องนี้สามารถทำได้ค่า เพราะมีคนพูดถึงหลายหมื่นโพสต์ในทวิตเตอร์ หลายคนออกปากชมภาพที่ถ่ายทำออกมาได้สวยและมืออาชีพ เทียบชั้นเกาหลี และตะวันตก นอกจากนั้น ยังชอบบทละครที่ฉีกกฎเดิมๆ ของละครไทย เพราะนางเอกเรื่องนี้ ‘ไม่โง่’ นะจ๊ะ ถ้าโดนทำร้ายก่อน เธอก็สวนกลับคืนเป็นสองเท่า! เข้าทำนองว่า ‘ตบมาตบกลับจ้ะ ไม่โกง’ อื้อหืออออ พูดขนาดนี้แล้ว พอจะนึกออกกันแล้วใช่ไหมคะ ทำไมเรื่องนี้ถึงได้ฮิตอย่างนี้

 

2. กระแสดราม่าระหว่างช่อง

พูดอย่างนี้แล้ว เดี๋ยวจะตกใจกัน คิดว่าช่องเขาตีกัน จริงๆ แล้วช่องเขาไม่ได้ตีกันเลยค่ะ แต่คนที่จุดชนวนเรื่องนี้ขึ้นมาคือคนดูธรรมดาอย่างเราๆ นี่แหละค่า ที่ดันออกความเห็นลงโซเชี่ยลดูถูกคนที่ดูละครเรื่องนี้ว่าเป็น ละครตบตีแย่งผู้ชาย รวมไปถึงหาว่าจ้างมาปั่นกระแสในโซเชี่ยล และอีกมากมายเต็มไปหมด ทำให้คนที่ไม่เห็นด้วย ออกมาสาดคำพูดเจ็บๆ คันๆ กลับ เรียกว่าในละครจิกกัดกันเผ็ดขนาดไหน นอกจอคนดูก็ตีกันแบบนั้นเลยค่ะ

Advertisements

 

3. ดราม่าที่มาชื่อของตัวละคร

เพราะมีคนวิจารณ์ว่า บรรดาชื่อลูกๆ ของอลิส (ตัวละครเอก) ทั้งลีโอ กัสโซ่ และโมเน่ต์ ดูเพ้อเจ้อ เว่อวังเกิ๊น พูดอย่างนี้แล้วก็เหมือนกำลังว่า 3 ศิลปินเอกของโลกอยู่ เพราะลีโอ มาจากชื่อของลีโอนาโด ดาวินชี่ศิลปินและนักวิทยาศาสตร์ ชาวอิตาลี ผู้สร้างผลงานโมนาลิซ่า กัสโซ่ มาจากชื่อของปาโบล ปิกัสโซ่ จิตรกรเอกของโลก และโมเน่ต์ มาจาก โกลด โมเน่ต์ จิตรกรชาวฝรั่งเศส

 

4. ละครภาพสวย ผู้กำกับมากฝีมือ

หลายคนที่ดูเรื่องนี้ ออกปากชมภาพที่ออกมากันหมด ว่าสวยและมืออาชีพระดับทัดเทียมต่างประเทศ ถ้าได้รู้ว่าผู้กำกับเรื่องนี้คือใคร ทุกคนอาจไม่แปลกใจ เพราะเขาคือ ‘กอล์ฟ ธัญญ์วาริน’ มีประสบการณ์กำกับภาพยนตร์ และละครมามากมาย เช่น หอแต๋วแตก (ผู้ช่วยผู้กำกับ) ตายโหง มารกามเทพ เสน่ห์นางไม้ ฯลฯ แถมหลายเรื่องยังได้รับรางวัลการันตีมาเพียบ! เช่น รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 26 จากเรื่อง ปั้ม-น้ำ-มัน, รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ จากภาพยนตร์เรื่อง “Wonderful town” และอีกมากมาย ถ้าให้พูดวันนี้ ก็คงไม่หมด

เรื่องที่นำมาให้ทุกคนอ่านกันวันนี้ คิดว่าคงทำให้รู้จักละคร ‘เสน่หามายา’ มากขึ้น ยิ่งดู จะได้ยิ่งอินไปกับบทละคร ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู ลองเปิดใจดูเรื่องนี้ดูนะคะ นอกจากความสนุก อาจได้รับอะไรกลับมามากกว่านั้นด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements