วัดฝีมือ 3 เส้นทางนักแสดง แต้ว-หมาก-มิว ผู้ขับเคลื่อน ‘รากนครา’

ช่วงนี้เรียกว่าละครช่อง 3 เรตติ้งไม่ค่อยจะกระเตื้องทั้งๆ ที่มีแต่ละครฟอร์มยักษ์คู่พระนางที่ทุกคนรอคอย ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่สามารถกู้เรตติ้งช่องขึ้นมาได้ แถมยังน้อยอย่างน่าตกใจอีกด้วย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวลือว่าช่อง 3 ตัดจบละครที่เรตติ้งไม่ดีให้จบเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย เพื่อดันละคร รากนครา เข้ามาช่วยดึงเรตติ้งให้กลับมาอีกครั้ง เหมือนอย่างที่ตอน นาคี ทำได้ เพราะละครเรื่องนี้มาจากค่ายเดียวกันคือ แอค-อาร์ต บริษัทผลิตละครของผู้กำกับมือดี อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ นั่นเอง

บันทึกรักรากนครา

งานนี้บทหนักคงตกไปอยู่ที่ 3 นักแสดงนำ แต้ว-ณฐพร, หมาก-ปริญ และ มิว-นิษฐา เพราะโดยตัวบทประพันธ์และความเข้มข้นของเนื้อเรื่องบอกเลยว่าเปรี้ยงปร้างแน่นอน เพราะ รากนครา นั้นเคยถูกสร้างโดยช่อง 7 สี เมื่อปี 2543 ซึ่งนำแสดงโดยดาราขั้วแม่เหล็ก อั้ม-พัชราภา, บรู๊ค-ดนุพร และ นุ่น-วรนุช ที่สร้างเรตติ้งและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก วันนี้เรามาลองดูแส้นทางสายมายาของ 3 นักแสดงนำรากนครากันดีกว่าว่าจะเอาอยู่หรือไม่กับบทสุดหินครั้งนี้

 

มิว-นิษฐา

มิว นิษฐา

เริ่มกันที่ สาวมิว-นิษฐา ที่แม้จะเพิ่งเข้าวงการมาได้ประมาณ 4 ปี แต่ช่อง 3 ก็ส่งบทดีๆ ให้มาโดยตลอด เพราะฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดาของเธอ มิว เริ่มเข้าวงการด้วยการเล่น MV และถ่ายโฆษณาจากนั้นก็ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดเป็นนักแสดงช่อง 3 ประเดิมละครเรื่องแรกในปี 2556 กับเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ คู่กับ หนุ่มโป๊บ-ธนวรรธ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีและสร้างชื่อให้คู่จิ้นโป๊บ-มิว จนกระทั่งทุกวันนี้ และหลังจากนั้นเป็นต้นมา สาวมิว ก็มีละครปีละ 1-2 เรื่องมาโดยตลอด พัฒนาการทางด้านการแสดงของสาวมิวต้องยอมรับว่าสอบผ่านตั้งแต่ละครเรื่องแรก จนมาเรื่องที่ 2-3 บอกเลยว่าเธอก้าวกระโดดมาเป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 3 เลยทีเดียว แต่ที่ผ่านมา มิว จะได้รับบทนางเอกน่าสงสารมาตลอด มาเรื่องนี้ รากนครา ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญเพราะบท เจ้ามิ่งหล้า นั้นถือว่าเป็นบทร้ายลึกและต้องใช้ฝีมือการแสดงไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกได้ว่าน่าจับตามองแบบสุดๆ

มิว-ผลงาน-2555-2557

มิว-ผลงาน-2558-2560

มิว-ผลงาน-2560-ละคร-รากนครา

© รูปต้นฉบับ: kapook.com, © รูปต้นฉบับ: kapook.com, © รูปต้นฉบับ: sanook.com, © รูปต้นฉบับ: becteroradio.com, © รูปต้นฉบับ: naillybuffet.com

 

หมาก-ปริญ

หมาก ปริญ

มาต่อกันที่บท เจ้าน้อย หรือเจ้าศุขวงศ์ ที่รับบทโดย หนุ่มหมาก-ปริญ ผู้ชายที่เป็นขวัญใจสาวๆ ทั้งประเทศ หมาก เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2553 ด้วยการเล่น MV ถ่ายโฆษณา จากนั้นก็มีโมเดลลิ่งแนะนำหนุ่มหมากให้ พี่เอ-ศุภชัย รู้จัก พี่เอ เลยจับมาปั้นพร้อมๆ กับ หนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะ ทั้งคู่เลยได้เล่นละครเรื่องแรกด้วยกันกับเรื่อง เงารักลวงใจ ซึ่งหลังจากประเดิมละครเรื่องแรกชื่อของหนุ่มหมากก็พุ่งขึ้นสูงพระเอกคลื่นลูกใหม่ช่อง 3 และมีผลงานละครแบบต่อเนื่อง แถมยังเปลี่ยนบทบาทอยู่เสมอ ไม่ว่าจะบทดราม่า บทบู๊ บทคอมเมดี้ พ่อหนุ่มคนนี้ก็เอาอยู่มาตลอด ทำให้การันตีได้ว่า บทบาท เจ้าน้อย จะไม่ยากเกินความสามารถของผู้ชายที่ชื่อหมากอย่างแน่นอน

Advertisements

หมาก-ผลงาน-2552-2554

หมาก-ผลงาน-2555-2557

หมาก-ผลงาน-2559-2560

© รูปต้นฉบับ: sanook.com, © รูปต้นฉบับ: banmuang.co.th, © รูปต้นฉบับ: manager.co.th, © รูปต้นฉบับ: kapook.com, © รูปต้นฉบับ: sanook.com

 

แต้ว-ณฐพร

แต้ว ณฐพร

และสาวคนสุดท้าย แต้ว-ณฐพร ทิ่ตอนนี้กลายเป็นนางเอกกู้เรตติ้งให้ช่อง 3 ไปแล้ว ซึ่งสาวแต้วเข้าวงการด้วยงานโฆษณาและถ่าย MV ตั้งแต่ปี 2546 จากนั้นจึงได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เด็กหอ ทำให้แต้วเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดง ซึ่งเป็นจังหวะที่ช่อง 3 กำลังหานางเอกเลือดใหม่ แต้ว จึงได้เข้าเป็น Power 3 รุ่นที่ 2 พร้อมๆ กับ แมท-ภีรณีย์, ญาญ่า-อุรัสยา, มิ้นท์-ชาลิดา , มาร์กี้-ราศี ซึ่งจะเห็นได้ว่า Power 3 รุ่นนี้กลายเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการทุกคน และหลังจากฝึกการแสดงอยู่ที่ช่อง 3 ไม่นาน แต้ว ก็มีละครเรื่องแรก น่ารัก ที่ออนแอร์ในปี 2549 หลังจากนั้นมาสาวแต้วก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมาเปรี้ยงสุดขีดกับบท เจ้าแม่นาคี ในละครเรื่อง นาคี เมื่อปี 2559

แต้ว-ผลงาน-2547-2552

แต้ว-ผลงาน-2554-2556

แต้ว-ผลงาน-2558-2560

© รูปต้นฉบับ: siamzone.com, © รูปต้นฉบับ: kapook.com, © รูปต้นฉบับ: daradaily.com, © รูปต้นฉบับ: postjung.com, © รูปต้นฉบับ: sanook.com, © รูปต้นฉบับ: sanook.com

และมาในปี 2560 นี้ เชื่อว่า รากนครา ฝีมือการกำกับของอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ที่ได้นักแสดงมากความสามารถทั้ง 3 แต้ว-หมาก-มิว มาขับเคลื่อนละครต้องดังเปรี้ยงกู้เรตติ้งให้ช่องได้อย่างแน่นอน แต่จะมีพลิกล็อคกระแสเงียบรึเปล่า งานนี้ต้องรอลุ้นกัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements