แบบทดสอบ ทัศนคติ ความรัก ถอดรหัสให้รู้ คุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์

ถ้ามีคนมาถามคุณว่า ‘คุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์?’ คุณคิดว่าคุณสามารถตอบคำถามนี้ได้อย่างทันท่วงทีหรือเปล่าคะ? ว่าคุณเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นคนโอนไวไม่ถามสาเหตุ หรือเป็นคนประเภทที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย หากว่าคุณไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้อย่างแน่ชัด UndubZapp ขออาสามาพาคุณๆ ไปทำแบบทดสอบ ทัศนคติ ความรัก แบบฉบับภาพจิตวิทยาความรัก ที่จะถอดรหัสให้คุณรู้ได้พอสังเขปว่า แท้ที่จริงแล้ว คุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

1.ให้คุณดูภาพประกอบด้านล่างนี้เพียงแค่ครู่เดียวเท่านั้น

2.ตอบคำถามว่าคุณเห็นอะไรในภาพด้านล่างนี้เป็นสิ่งแรก

3.อ่านคำตอบว่า ‘คุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์?!’

ผีเสื้อ

Advertisements

เฉลยของแบบทดสอบ ทัศนคติ ความรัก จากการที่คุณเห็น “ผีเสื้อ” เป็นสิ่งแรกในภาพประกอบ ถอดรหัสให้รู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์ คำตอบคือ คุณเป็นคนสไตล์ให้ใจฉันไปกับเธอ มีชุดความคิดว่า “ความรักคือการให้ไป” ให้ความจริงใจต่อกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน ทำสิ่งที่ดีให้กันเสมอ ให้หัวใจทั้งสองฟันฝ่าทุกอย่างไปด้วยกัน ไม่ว่าในยามสุขหรือยามทุกข์ ยามเจ็บป่วยหรือยามสุขสบาย ยามยากจนหรือยามมั่งมี ความรักเช่นนี้เป็นความรักที่หลายต่อหลายคนหวังจะได้พบ กระทั่งช่วงบั้นปลายของชีวิต หากว่าวันนี้คุณมีเรื่องผิดใจกับคนรัก ขอให้ให้อภัยกันอย่างไว หากว่าวันนี้คุณยังไม่ได้บอกรักกัน จงอย่าผลัดวันประกันพรุ่ง

เรือ

เฉลยของแบบทดสอบ ทัศนคติ ความรัก จากการที่คุณเห็น “เรือ” เป็นสิ่งแรกในภาพประกอบ ถอดรหัสให้รู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์ คำตอบคือ คุณเป็นคนใจใหญ่ พร้อมจะบอกกับคนรักว่า ‘ไม่ไหวก็มากอดนะ’ เพราะมีชุดความคิดว่า “ความรักคือการอดทน” บางคนบอกว่าการอดทนไม่น่าจะเป็นความรัก เพราะความรักควรจะทำให้เราสบายใจ แต่บางคนก็บอกว่าการอดทนเป็นส่วนหนึ่งของความรัก ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องที่ทำให้ต้องอดทนนั้นเป็นเรื่องอะไร? ถ้าต้องอดทนที่ถูกทำร้ายก็อาจไม่ใช่ ถ้าต้องทนรอคอยให้อีกฝ่ายเปลี่ยนนิสัยเพื่อให้จูนกันได้จะเข้าทีกว่า เพราะว่าความรักควรจะเป็นการเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ

ก้อนเมฆ หรือ ผู้คน

เฉลยของแบบทดสอบ ทัศนคติ ความรัก จากการที่คุณเห็น “ก้อนเมฆ หรือ ผู้คน” เป็นสิ่งแรกในภาพประกอบ ถอดรหัสให้รู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหนในความสัมพันธ์ คำตอบคือ คุณเป็นคนมั่นคงเหมือนทัชมาฮาล นุ่มนวลเหมือนพรมวิเศษ เพราะมีชุดความคิดว่า “ความรักคือการให้เกียรติกันและกัน” การให้เกียรติกันนั้นครอบคลุมถึงทุกๆ บริบท ไม่ว่าจะเป็นการวางตัวอย่างเหมาะสมต่อหน้าผู้คน ไม่ข่มอีกฝ่ายให้ดูตัวเล็กจ้อย ไม่นินทาลับหลัง ไม่ใส่สีตีไข่ให้อีกฝ่ายดูแย่ ไปจนถึงไม่พูดหยาบคายใส่กันด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ จริงๆ เพราะว่าการให้เกียรติกันสม่ำเสมอ เป็นอีกคีย์เวิร์ดที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาว ขอให้คุณคงความดีเช่นนี้ต่อไป

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements