อุทาหรณ์! “แอนทอง” พักออกกำลังกายยาว เหตุเพราะ…

เรียกว่าเป็นหนึ่งสาวที่เป็นไอคอนของคนที่รักและใส่ใจสุขภาพมากๆ อีกคนหนึ่งจนหลายคนยกให้เป็นไอดอลทางด้านนี้เลยทีเดียวสำหรับสาว “แอน ทองประสม” ซึ่งเจ้าตัวก็มักจะแชร์เคล็ดลับการสร้างสุขภาพดีๆ ให้กับหลายคนได้ลองนำไปทำตาม

แต่ล่าสุดสาวแอนก็ได้เผยสิ่งที่เรียกว่าทำให้เจ้าตัวต้องพักเรื่องของการออกกำลังกายยาวเลยทีเดียว เมื่อได้ทำการออกกำลังอย่างผิดวิธี ส่งผลให้ตัองเข้ารับการรักษา โดยสาวแอนได้เล่าถึงสาเหตุของเรื่องนี้ให้ฟังว่า

“เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความที่แอนอยากพัฒนาการวิ่งของตัวเองและพยายามทำบางท่าที่ไม่ได้เคยทำมาก่อน ซึ่งตอนทำ ก็ไม่ได้มีอาการเจ็บอะไร

แต่มีจังหวะที่แอน เริ่มปวดเท้านิดๆหน่อยๆ สรุปคือเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าแอนอักเสบ ทำให้แอนหยุดวิ่งไปเป็นเดือน (อย่าว่าแต่วิ่งเลย เดินให้ปรกติยังยาก ซึ่งผ่านมาประมาณ 6 อาทิตย์แล้วแอนยังไม่หายดี แอนเรียนรู้ว่า พื้นฐานร่างกาย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะฝึกเหมือนนักกีฬาอาชีพหรือฝึกตามแบบฝึก ที่เราเห็นตาม IG YOUTUBE หรือ FACEBOOKถึงเราจะทำท่าตามได้

แต่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เอ็น บางจุด เราอาจจะยังไม่พร้อมเมื่อบาดเจ็บ ควรพักฟื้นให้หายก่อนด้วยความที่แอนต้องทำงาน และถ่ายละครด้วย ทำให้บางจังหวะเลี่ยงไม่ได้ผลสุดท้ายแทนที่จะพักแปปเดียว เลยกลายเป็นต้องพักนานเลย”

Advertisements

ซึ่งเป็นการแชร์ประการณ์ของสาวแอนที่ทำให้หลายคนต้องระวังในเรื่องของการออกกำลังกายมากขึ้น อย่าฝืนถ้าไม่ไหว และการออกกำลังควรมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างใกล้ชิด

IG annethong

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements