เชียร์-โดม เล่าเหตุการณ์หนีตาย ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ พีช ชี้แจงระบบเตือนภัยทำงานปกติ

เป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญใจกลางเมืองที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเซ็นทรัลเวิล์ด โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่รายงานว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 8 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ซึ่งเป็นในส่วนของสำนักงาน แต่เนื่องจากไฟโหมหนักควันจึงทะลุไปที่ฝังห้างสรรพสินค้าด้วย พนักงานจึงต้องรีบระบายคนออกจากอาคาร เพราะกลัวว่าไฟจะลามมาถึงจุดห้างสรรพสินค้า

โดยตอนเกิดเหตุก็มีดารา 2 ท่านอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งก็คือ สาวเชียร์-ฑิฆัมพร และ หนุ่มโดม-จารุวัฒน์ ซึ่ง สาวเชียร์ ได้เผยคลิปเหตุการณ์ขณะเธอและผู้คนกำลังเดินลงบันไดทยอยออกจากตัวอาคาร ซึ่งจะเห็นได้ว่าผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์มีสติ ไม่เบียดเฉียดหรือแย่งกันออกจากห้าง ซึ่ง สาวเชียร์ เองก็ออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้จะมีอาการมึนหัวเพราะสูดกลิ่นควันเข้าไปบ้างก็ตาม

ส่วนอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้เช่นกันก็คือ หนุ่มโดม-จารุวัฒน์ ที่ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ากำลังวิ่งหนีจ้าละหวั่น รวมทั้งยังบอกอีกว่าไม่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนใดๆ ซึ่งที่ไม่ได้ยินสัญญาณเตือนดังออกมาจากฟ้างก็เป็นเพราะ ไฟไหม้เกิดขึ้นที่ในตัวโรงแรมเท่านั้นยังไม่ได้ลุกลามมาในส่วนของห้าง โดย หนุ่มโดม ก็ออกมาได้อย่างปลอดภัย และได้ออกมาชี้แจ้งความเข้าใจผิดเรื่องระบบการเตือนภัย

และล่าสุดทายาทรุ่น 3 ธุรกิจในเครือเซ็นทรัล อย่าง หนุ่มพีช-พชร ได้ออกมาเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นโซนออฟฟิศ โดยสาเหตุไฟไหม้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ส่วนมาตรการตอนนี้คือการเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ส่วนในเรื่องการความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้ รวมทั้ง พีช ยังยืนยันว่าระบบการแจ้งเตือนภัยของอาคารมีการทำงาน เพราะพีชอยู่ตึกข้างๆ ที่เกิดเหตุยังได้ยินเสียงการแจ้งเตือน แต่ในกรณีที่ศูนย์การค้าไม่ได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนลูกค้า ยังอยู่ในการตรวจสอบ โดยตอนนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 20 ราย เลยทีเดียว

ยังไงก็ขอให้ตรวจสอบได้เร็วๆ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นนะจ๊ะ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: peach_pachara, domejaruwat, cheerny14, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> ไอจีใครคนนั้นรอด 4 คนดังตัดใจฉับ! “ลบภาพ” อีกฝ่ายทิ้งเกลี้ยงตับ!!

>> เชียร์ให้เล่นคู่ 5 พระ-นาง ระดับขั้วแม่เหล็ก ยังไม่เคยร่วมงานกัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements