พระเอกที่ทุกคนคิดถึง ‘แม่โบว์’ โพสต์รำลึกครบ 1 ปี 6 เดือนการจากไป ‘ปอ-ทฤษฏี’

เวลาผ่านไปไวจนไม่น่าเชื่อเลยว่าพระเอกนิสัยดี ปอ-ทฤษฏี จะจากเราไปแล้วถึง 1 ปี 6 เดือน โดยล่าสุดสาวโบว์-แวนด้า ได้โพสต์ระลึกถึงการสูญเสียครั้งนี้ด้วยรูปหนุ่มปอ ที่ทำเป็นล็อคเก็ตให้น้องมะลิ-พาขวัญ ลูกสาวสุดน่ารักสวมใส่ นอกจากนี้ แม่โบว์ ยังโพสต์ภาพในอดีตที่น้องมะลิกำลังเกาะหลังพ่อปอยืนพร้อมแคปชั่นว่า

“มะลิพยายามยืนให้ได้ด้วยการให้พ่อเป็นที่ยึดเพื่อที่จะพยายามยืนให้ได้ ถึงวันนี้ไม่มีพ่อให้เกาะและเป็นที่ยึดให้หนูยืน แต่อยากบอกพ่อว่า วันนี้หนูยืน เดิน และวิ่งแบบแข็งแรงได้ด้วยตัวเองแล้วนะพ่อ ไม่ต้องห่วงน๊า รักพ่อนะ”

ปอ-ทฤษฏี

พ่อปอและน้องมะลิ

ถึงแม้จะผ่านไป 1 ปีครึ่งแล้ว เชื่อว่าหลายคนยังไม่ลืมวันแห่งความสูญเสียครั้งนั้น แต่วันนี้เราขอเล่าย้อนหลังไปเล็กน้อย เพื่อเป็นการอาลัยรักให้หนุ่มปอ-ทฤษฏีกันอีกครั้ง โดยหนุ่มปอได้เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษจิกายน 2558 ด้วยอาการไข้เลือดออกชนิดรุนแรง จนมีอาการเกร็ดเลือดต่ำ หายใจติดขัด จนถึงขั้นหัวใจเต้นผิดจังหวะแพทย์ต้องปั๊มหัวใจและใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยหลังจากนั้น ปอ ได้อยู่ในห้องไอซียูตลอดเพราะอาการมีแต่ทรงกับทรุด ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมแค่ไข้เลือดออกถึงคร่าชีวิตหนุ่มปอไปได้ โดยเรื่องนี้คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีได้อธิบายไว้ว่า ภาวะนี้เกิดจากภูมิต้านทานในร่างกายของคนไข้ทำงานหนักมากเกินไป จนไปกำจัดเซลล์อื่นๆ ทำให้ร่างกานทรุดหนัก และส่วนหนึ่งยังมาจากที่หนุ่มปอเคยป่วยเป็นไข้เลือดออกมาก่อน และมาติดเชื้อสายพันธุ์อื่นซ้ำเข้าไปอีก จึงทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนขึ้นหลายจุด ทำให้ต้องมีการผ่าตัดหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 19 พฤศจิกายน เหมือนมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเพราะอาการของหนุ่มปอจากที่ไม่รู้สึกตัวเลยเริ่มจะมีการตอบสนองที่ดี แพทย์จึงถอดเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจออก แต่หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ปอก็เกิดอาการแทรกซ้อนมีเลือดออกในทางเดินอาหารและมีภาวะติดเชื้อ จนต้องเข้าผ่าตัด ต่อมาแพทย์ได้ทำการตัดเท้าซ้ายเหนือระดับข้อเท้าของหนุ่มปอ เพราะเลือดไปเลี้ยงไม่เพียงพอและเพื่อควบคุมการติดเชื้อรุนแรง โดยในช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน ปอ อาการดีขึ้น ขยับมือและสามารถลืมตาได้รวมทั้งยังหายใจได้ด้วยเองด้วย จนกระทั่งผ่านมาหลายสัปดาห์ 16 ธันวาคม หนุ่มปอ กลับมีภาวะแซรกซ้อนสำคัญเพราะปอดขวาอักเสบอย่างรุนแรงจากการติดเชื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ปอดด้านซ้ายก็มีเลือดออกในช่องเยื้อหุ้มปอดอยู่แล้ว แพทย์จึงต้องทำการตัดปอดด้านซ้ายออกเพื่อยื้อชีวิตของพระเอกหนุ่มของเราไว้ จากนั้นอาการเริ่มทรงตัวมาจนวันที่ 10 มกราคม 2559 แพทย์ต้องทำการเจาะคอเพื่อช่วยให้ ปอ ได้หายใจได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายวันที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 11.50 น. ปอ-ทฤษฏี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการปอดด้านขวาติดเชื้อลุกลามจนอาการทรุดและไม่ตอบสนองต่อการักษา

Advertisements

น้องมะลิน่ารัก

แม้วันนี้จะผ่านมา 1 ปี 6 เดือนแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนยังคงจำวินาทีแห่งความสูญเสียได้ แต่ถึง หนุ่มปอ จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่เชื่อว่าความทรงใจดีๆ ของผู้ชายคนนี้จะยังอยู่ในใจเราทุกคนตลอดไป

น้องมะลิในวันนี้

กำลังใจที่สำคัญของแม่โบว์

Cr. IG@vanda29

Advertisements

Advertisements

Advertisements