โลกต้องจารึก! รวม 5 เรื่องสุดปัง สาวน้อยมหัศจรรย์ “มิลลิ ดนุภา”

เรียกว่าเป็นศิลปินไทยคนล่าสุดที่ไปไกลถึงระดับโลกเลยค่ะ สำหรับแร็ปเปอร์สาวมาแรง “มิลลิ” (MILLI) หรือชื่อจริงว่า “มินนี่ ดนุภา คณาธีรกุล” เพิ่งอายุ 19 ปี แต่ความสามารถเปล่งประกาย จนล่าสุดได้ขึ้นไปเขย่าเวทีในงานเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง 2022 Coachella Valley Music and Arts Festival ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้อันดับแซ่บเลยจะพาทุกคนมาย้อนชม 5 เรื่องปังๆ ของมิลลิกันค่ะ ว่าก่อนจะได้ไป Coachella เธอมีผลงานและเรื่องราวเด็ดๆ อะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. แร็ปเปอร์สาวดีกรีประธานนักเรียน

เห็นลุคแซ่บๆ ร้องแร็ปเป็นไฟขนาดนี้ เชื่อไหมคะว่าสาวมิลลิเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อนขณะที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี ทลายกรอบของคำว่า ‘ประธานนักเรียน’ ด้วยการแร็ปเป็นกระบอกเสียงให้กับเด็กรุ่นใหม่ จนสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ และรุ่นน้องมากมายจนกลายเป็นที่ยอมรับอย่างทุกวันนี้

 

 

2. ตัวท็อปจาก The Rapper Thailand Season 2

หลังจากฝึกแร็ปมาตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีนิกกี้ มินาจ แร็ปเปอร์หญิงชาวอเมริกันชื่อดังเป็นไอดอล มิลลิก็ได้ก้าวเข้าสู่สังเวียนแร็ปเปอร์อย่างจริงจังในฐานะผู้เข้าแข่งขันของรายการ The Rapper Thailand Season 2 เธอสร้างความประทับใจให้ผู้ชมและกรรมการตั้งแต่รอบ Audition จนได้เข้าไปอยู่ในทีมของโต้ง Twopee และหลังจบรายการก็ได้เข้าเป็นศิลปินในสังกัด YUPP! ค่ะ

 

 

 

3. เจ้าของเพลงดัง ยอดวิวปัง 90 ล้าน

สำหรับผลงานเดี่ยวของสาวมิลลิก็บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอเปิดตัวด้วยซิงเกิลติดหูในชื่อเพลง “พักก่อน” ในปี 2020 ซึ่งตอนนี้ MV เพลงพักก่อนก็ยอดวิวสูงทะลุ 90 ล้านไปเรียบร้อย ตามมาด้วยเพลง “สุดปัง” ยอดวิว 43 ล้าน และซิงเกิลล่าสุด “17 นาที” ก็ไม่น้อยหน้า ปล่อยมาแค่ 2 เดือน ยอดวิวก็พุ่งไปถึง 18 ล้านแล้วค่ะ

 

Advertisements

 

4. ร่วม Featuring กับศิลปินอินเตอร์เบอร์ใหญ่

นอกจากงานเพลงในนาม MILLI จะโด่งดังเป็นพลุแตกแล้ว มิลลิยังมีโอกาสร่วมงานกับศิลปินรุ่นพี่มากมาย เช่น เพลงแฟนใหม่หน้าคุ้น ร่วมกับ MAIYARAP, เพลงเพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน ร่วมกับ Tilly Birds ด้าน ด้านฝั่งอินเตอร์ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมิลลิเคยร่วมงานกับค่าย 88Rising ในเพลง The Weekend ของ BIBI และยังเคย Ft. กับ Changbin แห่งวง Stray Kids และกอล์ฟ F.Hero ในเพลง Mirror Mirror อีกด้วย

 

 

5. ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Coachella

และล่าสุดมิลลิก็เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ไปทั้งโลก เมื่อเธอได้มีโอกาสไปร่วมงานเทศกาลดนตรี 2022 Coachella Valley Music and Arts Festival ที่สหรัฐอเมริกาในฐานะศิลปินไทยคนแรก ภายใต้ไลน์อัพของค่าย 88Rising

โดยบนเวทีเธอได้แร็ปเนื้อเพลงเกี่ยวกับประเทศไทยด้วยลีลาสุดปังตามสไตล์มิลลิ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศร้อน เสาไฟกินรี รถไฟไทย และเรื่องที่คนไทยไม่ได้ขี่ช้าง แต่พีคที่สุดต้องยกให้ซีนยกข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นมากินบนเวทีค่ะ ทำเอาฮือฮากันทั่วโลก เกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ไปโดยปริยาย

 

ภาพจาก youtube , phuckitol

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements